3d Survey Service

3DSurveyService.com

สร้างสรรค์งาน 3D SCAN อาคารประสบการณ์นานกว่า 17 ปี

3D Scanner LiDAR iPhone

3D Scanner จากเซนเซอร์ LiDAR มีแล้ว บน iPhone 12 Pro และ iPad Pro

3D Scanner จากเซนเซอร์ LiDAR มีแล้ว บน iPhone 12 Pro และ iPad Pro

beartai: อย่างที่ทราบกันดีว่าใน iPad Pro รุ่นที่เปิดไปเมื่อต้นปี และ iPhone 12 Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อนจะมีเซนเซอร์ LiDAR เพิ่มเข้ามา ซึ่งจะเป็นเซนเซอร์สำหรับการวัดระยะจากวัตถุในการทำโมเดล 3 มิติได้ง่าย ๆ เพียงส่องกล้องไปรอบ ๆ เท่านั้น

ใน iOS 14 มีการเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยีLiDAR ให้ดีขึ้น การทำโมเดล 3 มิตินี้ จะยังต้องใช้แอปจาก third-party ในการทำ ซึ่งเราสามารถทำได้ง่าย ๆ แล้ววันนี้ด้วยแอป 3D Scanner App

ด้วยแอป 3D Scanner App ผู้ใช้จะสามารถสแกนสถานที่หรือวัตถุได้เป็น 3 มิติด้วยเซนเซอร์LiDAR ใน iPad Pro หรือ iPhone 12 Pro โดยเมื่อสแกนเสร็จผู้ใช้สามารถดูโมเดล 3 มิติดังกล่าวบน AR ได้ และยังสามารถส่งต่อให้คนอื่น ๆ ได้ทาง iMessage

3D Scanner จากเซนเซอร์ LiDAR

อีกทั้งผู้ใช้ยังจะสามารถส่งออกไปในรูปแบบไฟล์ต่าง ๆ ได้ด้วยนามสกุล OBJ, GLTF, GLB, DAE, และ STL และสามารถนำโมเดลดังกล่าวไปใช้ในโปรแกรม 3D อย่าง 3ds Max, SketchUp, Maya, หรืออื่น ๆ ได้อีกด้วย

ที่สำคัญคือแอปนี้ฟรีไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต และสแกนได้อย่างไม่จำกัด สามารถดาวน์โหลดมาทดลองเล่นกันได้แล้ววันนี้ที่ App Store บน iPad Pro และ iPhone 12 Pro

Source: 3D Scanner แอปเด็ดทำโมเดลสามมิติจากเซนเซอร์LiDAR บน iPhone 12 Pro และ iPad Pro (2020)

บทความสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีกับการอนุรักษ์มรดกทางสถาปัตยกรรม

Comments

ใส่ความเห็น